• Công dụng của nước vo gạo và cám gạo

    Tại các vùng quê, cám gạo và nước vo gạo được xem là phần bỏ đi trong công đoạn xay xát gạo cũng như nấu cơm. Cám gạo và nước vo gạo được dùng làm thức ăn, nước uống cho gà, heo, trâu , bò…Tuy nhiên, trong một vài năm trở lại đây, chúng ta đã biết đến cám gạo và nước vo gạo với một công dụng hoàn toàn khác.

    Chắc chắn bạn đã từng nghe đến việc làm đẹp từ cám gạo và nước vo gạo đúng không nào? Đây là một phương pháp làm đẹp rẻ, an toàn và rất hiệu quả đó nhé. Nếu bạn còn đắn đo chưa dám thử loại nguyên liệu này, hãy cùng Gạo Sạch Sông Hậu đi tìm hiểu công dụng của cám gạo và nước vo gạo trước đã nha.

    Cách sử dụng cám gạo hiệu quả nhất

    Trong cám gạo chứa rất nhiều vitamin như: vitamin nhóm E, vitamin nhóm B, phylate, canxy, kali, chất béo omega3 với hàm lượng cao. Vì vậy, cám gạo sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong việc làm đẹp đó nha.

    - Sữa rửa mặt

    Các bạn có biết không? việc sử dụng ccám gạo sẽ tác động tức thì tới làn da của bạn như: làm sạch da, tế bào chết, đẩy lùi các nguyên nhân gây nhờn, cung cấp các vitamin nuôi dưỡng và chăm sóc làn da đấy nhé. Vì vậy, để sở hữu làn da hồng hào, khỏe mạnh và ngăn chặn sự lão hóa, bạn có thể dùng cám gạo thay cho sữa rửa mặt hằng ngày.

    Bạn hãy cho cám gạo vào túi vải, buộc chặt và ngâm vào nước ấm trong 2 phút cho thấm đều. Bóp nhẹ túi cho các chất nước trắng xuất hiện trên bề mặt túi, lăn nhẹ nhàng cho thấm đều vào da. Sau đó, bạn nên kết hợp với loại kem dưỡng ẩm phù hợp để đạt hiệu quả nhất.

    trị mụn bằng cám gạo

    Rửa mặt và trị mụn bằng cám gạo

    - Giảm mụn

    Lấy một muỗng lớn cám gạo, trộn đều với sữa chua để tạo thành hỗn hợp đặc. Đắp hỗn hợp lên mặt, để trong vòng 20-30 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước. Mặt nạ này cũng sẽ giúp làm mát dịu làn da sau khi bạn tiếp xúc nhiều với nắng nóng,  giúp cho làn da trắng sáng và rạng rỡ hơn.

    - Tẩy tế bào toàn thân

    Bạn trộn cám gạo với nước, sau đó lắng lấy phần nước phía trên, rồi đổ vào bồn và tắm bình thường. Bạn cũng có thể lắng lấy phần đọng lại và massage lên toàn thân và tắm lại với nước lã. Nên thực hiện thường xuyên để mang lại hiệu quả cao.

    Công dụng làm đẹp của nước vo gạo:

    - Chống lão hóa da

    Trong nước gạo có chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế bạn có thể dùng nước gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào. Hãy pha chế theo cách sau: Cho gạo trắng cộng thêm một ít nước lạnh vào máy xay, sau khi xay xong hãy đổ nước gạo xay lần 1, rót tiếp nước lạnh vào máy để xay tiếp lần 2.

    Tiếp đó giữ cho nước gạo của lần xay thứ 2 này qua một đêm để nó lắng lại, gạn lấy chỗ nước màu trắng sữa. Và cuối cùng là pha nước gạo với nước ấm theo tỷ lệ 1:1,5 rồi dùng thay cho sữa rửa mặt hoặc sữa tắm. Riêng pha chế nước gạo dùng để rửa mặt nên cất ở ngăn lạnh, song không được để quá 2 ngày nếu không nước sẽ bị lên mốc và biến chất.

    Chống lão hóa da bằng cám gạo

    Chống lão hóa da bằng cám gạo

    - Là nước tẩy trang hiệu quả

    Dùng bông phấn thấm đẫm nước vo gạo vỗ nhẹ lên khắp mặt. Dùng nước vo gạo thay nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ làm cho da từ từ trắng sáng, mịn màng. Tuy nhiên bạn cần nhớ, sau khi dùng nước vo gạo, phải rửa sạch mặt với nước ấm.

    - Mịn da, hết thâm mụn

    Dùng nước lạnh để rửa qua gạo, sau đó vò gạo thật mạnh bằng một lượng nước vừa đủ. Hứng chỗ nước vo gạo này vào một chiếc chậu sạch, giữ qua một đêm thì chắt phần nước gạo trong để riêng ra (nhưng đừng vội đổ đi nhé) và giữ lại chất lắng đọng ở dưới đáy.

    Dùng chỗ nước gạo lắng đọng này đắp lên mặt, da và massage da khoảng 15-20 phút cho tới khi lớp bột gạo khô đi. Thực hiện thao tác tương tự cho đến lúc hết chỗ nước gạo này. Đến lớp mặt nạ cuối cùng được đắp thì chờ cho lớp bột gạo khô tự nhiên rồi dùng tay nhẹ nhàng phủi lớp bột đi, gột sạch bằng nước vo gạo trong vừa chắt ra ban nãy. Cuối cùng là dùng nước lạnh rửa lại một lần nữa. Với cách làm đẹp này, bạn nên thực hiện với mật độ 1 tuần/lần. Lỗ chân lông sẽ được làm sạch, lấy đi bụi bẩn và vết thâm cũng giảm rõ rệt.

    - Trắng răng, thơm miệng

    Sau mỗi lần vo gạo hàng ngày, bạn hãy giữ lại nước gạo để đánh răng. Nó sẽ có tác dụng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng. Loại kem đánh răng này không chỉ làm cho hơi thở của bạn thơm tho và sạch sẽ hơn mà còn giúp hàm răng xỉn màu của bạn trở nên trắng bóng hơn mà không cần phải nhờ đến bác sỹ nha khoa.

    - Hết xơ và gãy tóc

    Sau khi vo gạo, bạn hãy đổ nước vo gạo vào một vật đựng có nắp (bình, chai…) bằng sành hoặc sứ (tuyệt đối không được bằng chất liệu thủy tinh) rồi đậy kín lại và để ở nhiệt độ khoảng 20 độ C. Sau 10 ngày khi thấy nước gạo trong bình có mùi thơm và hơi chua là có thể đem ra sử dụng.

    Bởi lúc này nước gạo đã lên men thành chất axit loãng có tác dụng bảo vệ tóc. Cách này có khả năng lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C giúp tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn. Khi dùng để gội, bạn chỉ nên xát nhẹ nước gạo đã pha chế lên chân tóc và gội lại bằng nước sạch. áp dụng cách này 2 lần/tuần, mái tóc của bạn sẽ đen óng ả và khỏe mạnh.

    - Hạn chế độc tố ở rau, củ, quả

    Rau củ rửa bằng nước sạch cũng không đảm bảo loại bỏ được những vi chất độc hại còn bám trên bề mặt. Để hạn chế ngộ độc thuốc trừ sâu ở rau, củ, quả, bạn hãy ngâm rau vào nước vo gạo có pha ít muối khoảng nửa giờ, sau đó rửa rau lại vài lần bằng nước sạch

    - Khử mùi tanh của cá

    Nước vo gạo khử mùi tanh của cá rất tốt. Chúng ta bắt đầu bằng rửa cá kỹ vài ba lần dưới vòi nước, rồi ngâm cá trong nước vo gạo pha chút muối nước muối 10-15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, để ráo trước khi nấu.

    - Dùng làm nước rửa bát

    Điều bất ngờ là nước vo gạo có thể rửa sạch bát đĩa không quá nhiều dầu mỡ. Lúc này, sử dụng chiếc giẻ mềm, bằng vải, có tính cọ xát tốt, kết hợp với nước vo gạo sẽ làm cho bát đĩa sạch hơn. Rửa xong, chỉ cần tráng qua nước sạch là xong. Bạn sẽ thấy bát đĩa rất sạch mà da tay lại mịn màng.

    - Làm bóng xoong nồi

    Những chiếc nồi bằng nhôm, gang, inox để lâu ngày không dùng đến sẽ rất mau xỉn màu. Để nồi bóng loáng trở lại, bạn đổ nước vo gạo vào đầy nồi, sau đó bắc lên bếp, đun cho đến khi nào nước sôi, để một lát rồi tắt bếp, nước nguội hẳn thì trút ra, rửa sạch nồi lại bằng nước, bạn sẽ thấy nồi sáng bóng hơn bình thường.

    - Khử mặn cho cá khô, cá ướp muối

    Để trữ được lâu, một số loại cá khô, cá ướp muối thường được ướp muối rất mặn. Do đó, trước khi chế biến, nên rửa sơ cá khô qua nước vo gạo (thay vì nước sạch thông thường), vừa giúp làm sạch bụi bẩn, vừa khử mặn.

    rửa cá bằng nước vo gạo

    rửa cá bằng nước vo gạo

    - Giải độc măng

    Măng chứa hàm lượng cyanide cao (khoảng 230 mg/kg) nên nếu hấp thu nhiều, dưới tác động của các enzym đường tiêu hóa, cyanide sẽ chuyển hóa thành a-xít cyanhydric gây độc. Để yên tâm sử dụng, các bà nội trợ nên luộc măng khoảng 2 - 3 lần rồi tiếp tục ngâm nước gạo trong vòng 48 tiếng (Khoảng 8-12h thay nước vo gạo 1 lần).

    - Làm sạch nhớt ốc

    Cách hay nhất để loại bỏ chất nhờn và bùn đất trong ốc là ngâm chúng trong nước vo gạo. Sử dụng một thau đựng đầy nước vo gạo và cho vào đó 1 vài quả ớt cắt nhỏ, ngâm ốc trong khoảng 1 - 2 giờ, tất cả chất bùn trong miệng ốc sẽ tự động nhả ra và vón thành từng mảng chất nhầy.

    -  Khử độc và tẩy trắng sắn

    Sắn tươi thường có chất độc khiến chúng ta khi ăn hay bị say. Muốn sắn trắng và khử bớt chất độc, khi lột vỏ bạn nên ngâm ngay chúng vào nước gạo

    GỌI NGAY 0909 945 970 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ GIAO HÀNG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
    CHÚNG TÔI ĐANG ĐỢI CUỘC GỌI TỪ BẠN!

    Bạn muốn mở đại lý kinh doanh gạo, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?
    Xem tại đây >>>> HƯỚNG DẪN VÀ HỖ TRỢ MỞ ĐẠI LÝ GẠO TRÊN TOÀN QUỐC <<<<

    Bạn đang tìm nhà cung cấp gạo từ thiện cho chùa hay tổ chức từ thiện?
    Xem tại đây >>>> CHUYÊN CUNG CẤP GẠO TỪ THIỆN<<<<

    Bạn muốn lựa chọn loại gạo phù hợp với gia đình mình?
    Xem tại đây >>>> CÁC SẢN PHẨM GẠO NGON <<<<

    Bạn quan tâm giá cả lúa gạo trên thị trường, hay muốn tìm nguồn gạo giá thấp mà chất lượng cao?
    Xem tại đây >>>> BẢNG GIÁ GẠO <<<<

    Ngày đăng: 12-08-2016 6,386 lượt xem