• Vì Sao Người Việt thích ăn gạo Hữu Cơ Campuchia ?

    Mấy năm gần đây nhiều người tiêu dùng khu vực phía Nam tiêu thụ mạnh gạo Campuchia hơn là gạo Việt. Vì Sao đất nước đang xuất khẩu gạo nhiều nhất nhì thế giới như chúng ta lại có chuyện nghịch lý như thế này?

    Người tiêu dùng lựa chọn gạo Campuchia bởi vì gạo này ngon, thơm cơm. Ở Campuchia, họ trồng giống lúa Mùa, 6 tháng/vụ và một năm chỉ có 1 vụ mùa, nên thời tiết thuận lợi hơn, ít sâu bệnh hơn, ít phải bón phân và thuốc bảo vệ thực vật. Hơn nữa, thường những giống trồng dài ngày thì có chất lượng ngon hơn giống ngắn ngày.

    Trong khi đó ở Việt Nam, đất được tận dụng một năm 3 mùa vụ, chủ yếu là giống ngắn ngày. Để cho năng suất cao, người nông dân còn sử dụng nhiều phân bón và thuốc bảo vệ thực vật.

    Mặt khác, gạo Campuchia đã trở nên nổi tiếng trên thế giới bởi 3 năm liên tiếp đạt danh hiệu gạo ngon nhất thế giới và có tới 8 thương hiệu để trưng bày tại Hội chợ thương mại lương thực được tổ chức ở Bangkok (Thái Lan).

    Người Campuchia trồng và thu hoạch lúa gạo rất thủ công

    Do đó, việc người dân “chuộng” gạo Campuchia là có, nhưng chỉ những người có kinh tế khá giả người ta muốn ăn gạo ngon thì mới ăn gạo Campuchia. Và tôi cho rằng họ ưa chuộng gạo Campuchia do họ cho rằng gạo lúa Mùa an toàn hơn và cũng phụ thuộc thị hiếu của người tiêu dùng.

    Trong khi tại thị trường miền Nam, gạo Campuchia đang được nhiều khách hàng ưa chuộng dù giá thành cao thì ở miền Bắc, gạo Campuchia vẫn chưa xuất hiện nhiều và chưa được đông đảo người tiêu dùng biết đến.

    Chưa gây "cơn sốt" như ở miền Nam

    Mặc dù ở thị trường miền Nam, các loại gạo Campuchia đã trở nên quen thuộc và đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, tại miền Bắc, các loạigạo Campuchia, dù đã xuất hiện nhưng chưa tạo nên “cơn sốt” như tại các tỉnh phía Nam trong thời gian qua.


    Gạo Campuchia được xếp hạng ngon nhất Thế Giới nhiều năm liên tiếp

    Gạo Campuchia được xếp hạng ngon nhất Thế Giới nhiều năm liên tiếp


    Chị Nguyễn Thị Huyền, chuyên buôn bán gạo tại chợ đâu mối Long Biên (Hà Nội) cho biết: “Hiện nay, các loại gạo ở miền Nam bán tại thị trường ngoài Bắc chủ yếu là các loại gạo thơm, gạo dẻo. Tuy nhiên, do các loại gạo này dẻo, thơm như gạo nếp nhưng nhạt nên thường trộn với các loại gạo cho cơm khô để cơm dẻo, thơm và ngọt hơn. Gạo Campuchia cũng có bán ở Hà Nội nhưng ít và chưa nhiều khách hàng biết đến.”

    Các loại gạo miền Nam thì có đặc tính hạt đẹp đều, xay xát có thêm quá trình đánh bóng nên những loại gạo này khi nấu thường cho cơm dẻo, trắng nhưng khi ăn cơm lại có cảm giác hơi nhạt. Gạo Campuchia vừa có được những đặc tính của gạo miền Nam là hạt gạo đều đẹp nhưng khi nấu lại nở hơn, ngọt hơn các loại gạo miền Nam. Tuy nhiên, gạo miền Bắc có nhiều giống gạo dẻo, thơm, vị ngọt nên gạo Campuchia không dễ để cạnh trạnh với các loại gạo phía Bắc. 

    Chị Nguyễn Thu Quỳnh (Lĩnh Nam, Hà Nội) cho biết, gia đình chị thích ăn gạo dẻo, thơm nên chọn gạo Tám Xoan Hải Hậu, hạt gạo thon nhỏ, mùi thơm nhẹ, nấu cơm có vị ngọt đậm còn các loại gạo dẻo thơm nhập khẩu khác của Thái Lan và Nhật Bản, chị đều đã mua thử nhưng nấu cơm vị nhạt hơn.

    Hiện nay, tại miền Bắc, các loại gạo thơm, dẻo, ngọt cơm được khách hàng ưa chuộng gồm: Gạo Tám Xoan, Tám Điện Biên, Bắc Hương… có giá từ 15-20.000 đồng/kg. Trong khi đó, gạo Campuchia chủ yếu gồm các loại: Sa Mơ, Lài Sữa, Lài Miên, Móng Chim, Sóc Miên… với giá khoảng 18.000-25.000 đồng/kg tùy từng loại. Về giá thành, gạo Campuchia có giá cao hơn các loại gạo dẻo đang được ưa chuộng tại phía Bắc.

    Anh Thành, một tiểu thương kinh doanh gạo cho biết, hiện nay gạo Campuchia chủ yếu bán tại thị trường miền Nam là do nguồn cung không lớn nên chưa chuyển ra phía Bắc nhiều. Tuy nhiên, gạo Campuchia được đánh giá là gạo lúa mùa, loại lúa ít sử dụng thuốc trừ sâu nên “sạch” hơn, an toàn hơn, vì thế rất có thể nếu đưa ra thị trường ngoài Bắc dù giá cao hơn các loại khác vẫn có thể cạnh tranh được. 

    gạo Campuchia được đánh giá là gạo lúa mùa, loại lúa ít sử dụng thuốc trừ sâu nên “sạch” hơn, an toàn hơn

    Gạo Campuchia được đánh giá là gạo lúa mùa, loại lúa ít sử dụng thuốc trừ sâu nên “sạch” hơn, an toàn hơn



    Đánh giá về chất lượng gạo Campuchia, Cục trưởng Cục Chế biến Nông lâm thủy sản và Nghề Muối (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) Lê Văn Bảnh cho biết, gạo Campuchia đa số là gạo mùa, gạo được trồng duy nhất một vụ/năm nên sản lượng không nhiều, năng suất thấp. Tuy nhiên, thông thường những giống gạo này có thời gian trồng dài nên có chất lượng tốt hơn.

    những giống gạo Campuchia này có thời gian trồng dài nên có chất lượng tốt hơn

    Những giống gạo Campuchia này có thời gian trồng dài nên có chất lượng tốt hơn

    Hiện nay Gạo Sạch Sông Hậu cung cấp hầu hết các loại gạo ngon đặc sản trên khắp thế giới, đặc biệt là gạo Hữu cơ Campuchia với giá cả rất hợp lý và bình ổn thị trường, đúng chất lượng.

    Gạo Campuchia giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam

    Gạo Campuchia giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam

    Quý khách muốn mua gạo campuchia giá rẻ nhất thị trường, đúng chất lượng, xuất xứ nguồn gốc rõ ràng thì hãy đến với Gạo Sạch Sông Hậu,nơi chuyên bán sỉ và lẻ các loại gạo ngon nhất thế giới.

    Mỗi Năm người Campuachia chỉ trồng được một vụ lúa

    Mỗi Năm người Campuachia chỉ trồng được một vụ lúa

    Nhà Máy Gạo Sạch Sông Hậu thu mua và lưu trữ số lượng lớn gạo sạch Campuachia để cung cấp cho thị trường

    Nhà Máy Gạo Sạch Sông Hậu thu mua và lưu trữ số lượng lớn gạo sạch Campuachia để cung cấp cho thị trường

    Gạo Campuchia được Gạo Sạch Sông Hậu bán với giá rất cạnh tranh trên thị trường Việt Nam

    Gạo Campuchia được Gạo Sạch Sông Hậu bán với giá rất cạnh tranh trên thị trường Việt Nam.

    GỌI NGAY 0909 945 970 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ GIAO HÀNG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
    CHÚNG TÔI ĐANG ĐỢI CUỘC GỌI TỪ BẠN!

    Bạn muốn mở đại lý kinh doanh gạo, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?
    Xem tại đây >>>> HƯỚNG DẪN VÀ HỖ TRỢ MỞ ĐẠI LÝ GẠO TRÊN TOÀN QUỐC <<<<

    Bạn đang tìm nhà cung cấp gạo từ thiện cho chùa hay tổ chức từ thiện?
    Xem tại đây >>>> CHUYÊN CUNG CẤP GẠO TỪ THIỆN<<<<

    Bạn muốn lựa chọn loại gạo phù hợp với gia đình mình?
    Xem tại đây >>>> CÁC SẢN PHẨM GẠO NGON <<<<

    Bạn quan tâm giá cả lúa gạo trên thị trường, hay muốn tìm nguồn gạo giá thấp mà chất lượng cao?
    Xem tại đây >>>> BẢNG GIÁ GẠO <<<<

    Ngày đăng: 11-06-2017 7,396 lượt xem