• Câu chuyện cảm động mùa Covid-19: 'ATM gạo' xuất hiện tại quận Tân Phú, TP.HCM tuôn trào yêu thương, giúp người lao động nghèo vượt qua khó khăn

    Chiếc máy ''ATM gạo'' kỳ lạ này được đặt trên đường Vườn Lài, quận Tân Phú, TP.HCM và hoạt động 24/24 giúp người lao động nghèo tạm thời vượt qua khó khăn trong mùa dịch COVID-19.

    Theo thông tin cập nhật đến sáng ngày hôm nay (7/4), Việt Nam không nghi nhận thêm bất kỳ ca nhiễm Covid-19 nào mới. Một thông tin vui cho người dân bởi đất nước đang trong tình thế cách ly toàn xã hội, người lao động không thể đi làm, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt của một bộ phận người dân.

    Khó khăn trồng chất khó khăn, nhưng đâu đó vẫn hiện hữu những tấm lòng tốt, giúp đỡ người lao động nghèo vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19. Câu chuyện máy ''ATM gạo'' mình đọc được trên trang báo Tuổi Trẻ cũng đề cập đến những tấm lòng nhân ái trong mùa dịch.

    Cụ thể, chiếc máy ''ATM gạo'' kỳ lạ này được đặt trên đường Vườn Lài, quận Tân Phú, TP.HCM và hoạt động 24/24 giúp người lao động nghèo tạm thời vượt qua khó khăn trong mùa dịch COVID-19.

    ATM gạo
    Người dân ấn nút nhận gạo - Ảnh: Tuổi Trẻ

    Máy "ATM gạo" gồm một bồn chứa gạo được đặt trên mái nhà và hệ thống ống dẫn. "Trụ máy" đặt trên vỉa hè kết nối với một nút ấn thông minh, khi người dân ấn vào gạo sẽ chảy ra. Lượng gạo "rút" ra mỗi lần khoảng 1.5 kg, bên cạnh có sẵn bao nilông để người đến lấy đựng gạo.

    Một tay bế con, một tay ôm bọc gạo vừa được nhận, chị V. (bán vé số) cho biết những ngày gần đây gia đình gặp nhiều khó khăn do chị phải nghỉ bán. Chồng làm thợ hồ cũng bữa làm bữa nghỉ nên cả nhà bốn miệng ăn sống lay lắt qua ngày.

    "Bữa nay buồn quá ẵm con đi ra đường thì gặp điểm phát gạo này. Số gạo được nhận cũng giúp gia đình tôi đỡ khó khăn phần nào", chị V. chia sẻ.

    Gạo được phát
    Gạo được phát là loại gạo ngon - Ảnh: Tuổi Trẻ

    Anh Hoàng Tuấn Anh, chủ nhân chiếc máy "ATM gạo", cho biết có nhiều người làm từ thiện trong mùa dịch, nhưng thấy người dân tụ tập đông dễ lây lan dịch bệnh, bản thân làm mảng nhà thông minh, khóa điện tử nên anh nghĩ ra chiếc máy phát gạo này.

    "Chiếc máy hoạt động 24/24 nên nếu đông quá người dân có thể giãn ra rồi quay lại nhận sau không sợ hết. Khi làm máy, đang dịch, trang thiết bị thiếu do các cửa hàng nghỉ, nên tôi cho anh em công ty gỡ tạm máy thử khóa để làm", anh Tuấn Anh cho biết.

    Anh Tuấn Anh chia sẻ thêm mỗi ngày "bên anh" bỏ tiền ra mua và phát 500 kg gạo. Anh cử 3 người trực 24/24 để hướng dẫn và phục vụ người dân. Với những người khá giả, nhân viên trực sẽ từ chối để dành cho người khó khăn thật sự.

    Người dân được sắp xếp đứng cách nhau 2m theo quy định
    Người dân được sắp xếp đứng cách nhau 2 m theo quy định - Ảnh: Tuổi Trẻ

    Tại điểm phát gạo có các nhân viên trực để hỗ trợ cho người dân. Người dân đến nhận gạo được sắp xếp đứng vào các ô cách nhau 2 m để đảm bảo an toàn. Một số người dân đi ngang thấy cũng đem gạo tới ủng hộ thêm, giải tỏa bớt nỗi lo về nguồn gạo phát cho người dân.

    "Nhà tôi gần đây, thấy việc làm ý nghĩa tôi chở qua 100 kg gạo để ủng hộ. Mình giúp người khó khăn mà có gì đâu, một miếng khi đói bằng một gói khi no", chị Trần Nguyễn Ngọc Diễm, ngụ quận Tân Phú, bày tỏ.

    Hãy cho mình biết cảm nhận của bạn về câu chuyện cảm động mùa dịch Covid-19 này nhé!

    GỌI NGAY 0909 945 970 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ GIAO HÀNG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
    CHÚNG TÔI ĐANG ĐỢI CUỘC GỌI TỪ BẠN!

    Bạn muốn mở đại lý kinh doanh gạo, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?
    Xem tại đây >>>> HƯỚNG DẪN VÀ HỖ TRỢ MỞ ĐẠI LÝ GẠO TRÊN TOÀN QUỐC <<<<

    Bạn đang tìm nhà cung cấp gạo từ thiện cho chùa hay tổ chức từ thiện?
    Xem tại đây >>>> CHUYÊN CUNG CẤP GẠO TỪ THIỆN<<<<

    Bạn muốn lựa chọn loại gạo phù hợp với gia đình mình?
    Xem tại đây >>>> CÁC SẢN PHẨM GẠO NGON <<<<

    Bạn quan tâm giá cả lúa gạo trên thị trường, hay muốn tìm nguồn gạo giá thấp mà chất lượng cao?
    Xem tại đây >>>> BẢNG GIÁ GẠO <<<<

    Ngày đăng: 10-04-2020 1,422 lượt xem