• TOP 9 LOẠI GẠO NGON ĐƯỢC NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG NƯỚC LỰA CHỌN THƯỜNG XUYÊN

    Việt Nam là một quốc gia nổi tiếng với nền văn minh lúa nước lâu đời, là nơi sản xuất ra nhiều giống gạo ngon trên thế giới. Vậy những loại gạo Việt nào được người tiêu dùng yêu thích lựa chọn? Hãy cùng GẠO SACH SÔNG HẬU tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

    Gạo là một loại thực phẩm không thể thiếu đối với mỗi người dân Việt Nam. Sau đây GẠO SẠCH SÔNG HẬU xin giới thiệu đến bạn top 9 loại gạo Việt ngon nhất được người tiêu dùng ưa thích lựa chọn qua bài viết dưới đây.

    1. Gạo ST25
     
    Gạo ST25 - gạo ngon nhất Thế giới, được đặt tên dựa theo nơi nó được nghiên cứu và sản xuất. ST25 chính là Sóc Trăng 25. Đây là loại gạo thơm Sóc Trăng, được nghiên cứu suốt 20 năm bởi kỹ sư Hồ Quang Cua cùng tiến sĩ Trần Tấn Phương, kỹ sư Nguyễn Thị Thu Hương. Giống ST25 là dòng lúa thơm mới lừng danh với nhiều phẩm chất "thượng hạng".
     
    Năm 2019, gạo ST25 được công nhận là loại gạo ngon nhất thế giới sau khi vượt qua các loại gạo của Thái Lan, Campuchia tại cuộc thi World's Best Rice lần thứ XI do The Rice Trader tổ chức. Đến năm 2020, gạo ST25 giành giải nhì tại cuộc thi "Gạo ngon nhất thế giới 2020" được tổ chức tại Mỹ.
     
    Điểm để gạo ST25 trở nên đặc biệt đó chính là nhờ vào thành phần dinh dưỡng chứa bên trong từng hạt gạo. Hàm lượng protein trong gạo cao gấp 10 lần so với hạt gạo thông thường, cùng với đó chứa chất xơ, magie. Hạt gạo ST25 thon dài, trắng trong, không bị bạc bụng hạt. Khi ngửi sẽ có mùi thơm như mùi cốm. Cơm nấu từ gạo ST25 rất ngon, dẻo và có vị ngọt. Đặc biệt, loại gạo này có hàm lượng protein cao nên phù hợp với người mắc bệnh đái tháo đường, cả người già và trẻ em.
     
    Giá tham khảo: Khoảng 35.000 đồng/kg
    GẠO ST25 GẠO SẠCH SÔNG HẬU
     
    2  . Gạo ST24
     
    Gạo ST24 nổi tiếng là giống gạo thuộc Top 3 loại gạo ngon nhất thế giới do kỹ sư Hồ Quang Cua nghiên cứu và được trồng phổ biến tại vùng đất Sóc Trăng. Hạt gạo có dáng dài thon nhỏ, màu trắng trong và mùi thơm lá dứa thoang thoảng khi nấu lên cho hạt cơm dẻo thơm dù để nguội. Đặc biệt là hàm lượng dinh dưỡng cao giúp dễ no phù hợp với người già và người bị tiểu đường, vì vậy đây là loại gạo được nhiều người ưa thích lựa chọn cho ông bà cha mẹ mình.
     
    Giá tham khảo: Khoảng 36.000 đồng/kg
    GẠO ST24 - GẠO SẠCH SÔNG HẬU

     

    3. Phka Romdoul Đặc Biệt

    Campuchia được xếp hạng gạo ngon nhất thế giới, và đây cũng lần thứ 3 liên tiếp gạo Campuchia nhận được vinh dự này. Bởi sản xuất từ giống lúa thuần chủng cho ra gạo Phka Romdoul có những ưu điểm nổi trội, gạo hạt dài trong,hầu như không bạc bụng, cho cơm thơm tự nhiên, dẻo dai, ngọt cơm...

    Giá tham khảo: Khoảng 40.000 đồng/kg

     

    4. Nàng Thơm Chợ Đào

    iống lúa Gạo Nàng Thơm chợ Đào đặc biệt chỉ trồng được ở khu vực xã Mỹ Lệ, do đó số lượng rất hạn chế, nếu mang đi trồng ở những nơi khác thì cho ra lúa với chất lượng gạo hoàn toàn không giống như gạo Nàng Thơm chợ Đào chính hiệu. Chính vì điều đó mà hiện nay có rất nhiều nơi bán gạo Nàng Thơm chợ Đào, nhưng khi mua về ăn thì không ngon như Nàng Thơm Chợ Đào chính hiệu.
     
    Gạo Nàng Thơm chợ Đào có chu kỳ trồng 06 tháng lúa mới chín và thu hoạch, do vậy mỗi năm chỉ trồng được 1 vụ và thu hoạch vào dịp ngay trước Tết âm lịch, chính vì vậy mà chúng ta mới hay nghe nói lúa mới, lúa cũ. Ngược lại, hầu hết gạo hiện nay ngoài thị trường là gạo ngắn ngày, chu kỳ trồng chỉ 03 tháng nên 01 năm trồng được 2-3 vụ lúa.
     
    Gạo Nàng Thơm chợ Đào, ngọt cơm, xốp thơm, nấu vừa nước. Với những ai đã ăn quen thì không thể thay thế được bằng các loại gạo khác.
     

    Giá tham khảo: Khoảng 30.000 đồng/kg

     
    5. Gạo tám thơm Điện Biên
    Gạo tám thơm Điện Biên từ lâu đã nổi tiếng là loại gạo thơm ngon, dẻo như gạo nếp. Những hạt tám thơm Điện Biên nhỏ, đều, căng bóng và hơi đục nhưng khi nấu lại cho ra những chén cơm thơm phức, dẻo ngọt. Gạo tám thơm Điện Biên được yêu thích cũng vì hương vị thơm ngon của nó. Hân hạnh phục vụ thực khách cả nước, Đặc sản Tây Bắc chuyên cung cấp loại gạo đặc sản tám thơm chính gốc Điện Biên với chất lượng tốt nhất cho quý khách.

    Gạo tám thơm Điện Biên, tự muôn đời nay đã nổi tiếng khắp nơi với vị thơm dẻo, ngọt lành. Không phải tự nhiên mà gạo tám thơm Điện Biên lại có vị thơm ngọt đặc biệt như vậy, đó là vì cây lúa tám thơm được gieo trồng trên cánh đồng Mường Thanh màu mỡ, được tưới mát bằng dòng sông Nậm Rốm chở nặng phù sa. Nhờ vậy, hạt gạo Điện Biên đã trở thành một đặc sản của vùng núi Tây Bắc mà không nơi nào có được.

    Nếu ai đó mà tinh ý, dễ dàng nhận ra vẻ đặc biệt của gạo tám Điện Biên, gạo có hạt nhỏ, dài đều, căng bóng, mầu đục không trắng như gạo tám nơi khác. Khi bạn vốc gạo lên, từng hạt gạo chảy qua kẽ ngón tay như những hạt ngọc mang mùi thơm mát lành, để đến khi gạo đi qua tay rồi, bạn vẫn có thể hít hà mùi thơm của hạt gạo còn lưu lại. Đây là điểm đặc biệt của gạo tám Điện Biên, không chỉ khi đã được nấu thành cơm mới tỏa hương thơm, mà mùi thơm đến từ khi còn là hạt gạo. Cơm gạo tám thơm dẻo như cơm nếp, mùi thơm hấp dẫn, khi nhai có vị đậm ngọt, nhiều nhựa… Gạo tám Điện Biên nấu cơm thơm dẻo nên thường được người dân làm cơm lam, làm khẩu cắm. Khẩu cắm đồ như đồ xôi với lá cẩm, khiến màu xôi đẹp, vị xôi ngậy, dẻo thơm, ngon miệng; hay làm khẩu háng (đồ thóc rồi đem phơi khô, xát vỏ rồi đồ chín), khẩu papa (tựa như dưới xuôi làm bánh nếp). Hạt gạo quý như vậy là do dinh dưỡng được kết tụ từ những màu mỡ của rừng già, của núi cao khắp nơi chảy xuống lòng chảo Điện Biên, nhờ tinh túy đất trời hội tụ trong từng thớ đất, nhờ dòng nước mát lành từ sông Nậm đắp bồi.

    Đi đến Điện Biên, ăn cơm gạo tám với hương thơm đầy mời gọi, hạt cơm lại mang vị ngọt lành, mềm dẻo, đậm đà như tấm lòng người Tây Bắc đã níu chân biết bao thực khách đường xa.  Ăn cơm thơm Điện Biên thì bao nhiêu nhọc nhằn, âu lo, phiền muộn dường như tan biến để gạo tám Điện Biên xứng đáng là đặc sản số 1 vùng Tây Bắc.

    Giá tham khảo: Khoảng 28.000 đồng/kg

    6.Gạo Tài Nguyên Chợ Đào

    Lúa Tài Nguyên là lúa mùa, được thu hoạch sau 6 tháng gieo trồng và chỉ trồng được một vụ mỗi năm. Tài Nguyên được trồng nhiều ở Long An, nhưng ngon nhất là gạo Tài Nguyên của vùng chuyên canh Chợ Đào (Cần Đước, Long An). Hạt gạo Tài Nguyên có màu trắng đục. Khi nấu, cho cơm ráo, mềm, xốp, ngọt cơm. Đặc biệt, cơm vẫn ngon khi để nguội. Gạo Tài Nguyên Chợ Đào được xem là loại gạo ngon nhất của dòng gạo khô xốp, là loại gạo khoái khẩu của những người thích cơm khô. Đặc biệt, cơm gạo Tài Nguyên Chợ Đào rất thích hợp làm nguyên liệu cho món cơm chiên.
     
    Giá tham khảo: Khoảng 25.000 đồng/kg
     

    7. GẠO LỨT ĐEN

    Gạo lứt đen còn hay được gọi là “gạo cẩm” hoặc “gạo tím than”. Chúng có màu tím đen đặc trưng do chứa sắc tố anthocyanin có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Ở Trung quốc cổ đại, gạo đen được cho là quý hiếm và bổ dưỡng đến mức bị cấm sử dụng ở giới thường dân, chỉ người trong hoàng tộc mới được thưởng thức. Ngày nay nhờ sự phát triển loại gạo này được dùng rộng rãi trong nền ẩm thực trên thế giới.

    Gạo lứt đen được đánh giá là một trong những loại gạo có hàm lượng protein cao nhất. Trong 100 gam gạo đen chứa đến 9 gam protein, trong khi gạo lứt chỉ có 7 gam. Gạo đen cũng là một nguồn cung cấp chất sắt dồi dào, một khoáng chất cần thiết để vận chuyển oxy đi khắp cơ thể của bạn. Ước tính 45gam gạo đen chưa nấu chín cung cấp:

    • Lượng calo: 160 calo
    • Chất béo: 1,5 gam
    • Chất Đạm: 4 gam
    • Carbs: 34 gram
    • Chất xơ: 1 gram
    • Sắt: 6% giá trị hàng ngày.
    Giá tham khảo: Khoảng 35.000 đồng/kg
     

    8. Gạo Nếp Cái Hoa Vàng

    Nếp Cái Hoa Vàng là loại nếp được trồng một mùa trong năm từ tháng 5 đến tháng 10 âm lịch, nếp được trồng theo mùa vụ nên không dùng hóa chất và thuốc tăng trưởng. Cơm nếp có mùi thơm nhẹ và vị ngọt đặc trưng, cơm tuy mềm nhưng không nát, hạt cơm bóng và trong ăn ngon đậm đà.

    Nếp Cái Hoa Vàng thường được làm nguyên liệu để nấu xôi, bánh chưng, bánh giầy, nấu rượu...Bánh chưng, bánh tét làm từ nếp cái Hoa Vàng thường để lâu hơn không bị hư và thiu mốc như các lại nếp khác.

    Ngày lễ, tết cả nhà quây quần bên nồi bánh chưng, bánh tét; cùng nhau nâng ly rượu nếp cái Hoa Vàng ngọt thơm đậm đà .

    Giá tham khảo: Khoảng 35.000 đồng/kg

    9. Gạo Lứt Huyết Rồng

     Gạo Lứt huyết rồng (red rice) là giống lúa sạ được trồng ở vùng Đồng Tháp Mười, hạt lúa mẩy, màu đỏ nâu, khi bẻ đôi hạt gạo bên trong vẫn còn màu đỏ, gạo nấu cơm thơm ngậy, cơm gạo huyết rồng bùi càng nhai càng có vị ngọt và béo. Đây là loại gạo có giá trị dinh dưỡng cao thường được dùng làm bột dinh dưỡng cho trẻ em.
     
    Thành phần của gạo Lứt huyết rồng gồm: chất bột, chất đạm, chất béo, chất xơ cùng các vitamin: B1, B2, B3, B5, B6…các acid như: paraaminobenzoic (PABA), Folic (vitamin M), phytic, các nguyên tố vi lượng như: calci, sắt, magie, selen, glutathione (GSH), kali và natri
     
    Công dụng của gạo Lứt huyết rồng
     
    – Ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch
    – Phòng chống một số loại bệnh ung thư như là ung thư vú
    – Giảm lượng cholesterol trong máu
    – Ngăn ngừa loãng xương, thoái hóa khớp
    – Tốt cho trẻ em vừa chắc xương, vừa chống hen suyễn
    – Giảm khả năng béo phì
    – Giúp cơ thể no lâu
     

    Giá tham khảo: Khoảng 35.000 đồng/kg

     

    GỌI NGAY 0909 945 970 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ GIAO HÀNG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
    CHÚNG TÔI ĐANG ĐỢI CUỘC GỌI TỪ BẠN!

    Bạn muốn mở đại lý kinh doanh gạo, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?
    Xem tại đây >>>> HƯỚNG DẪN VÀ HỖ TRỢ MỞ ĐẠI LÝ GẠO TRÊN TOÀN QUỐC <<<<

    Bạn đang tìm nhà cung cấp gạo từ thiện cho chùa hay tổ chức từ thiện?
    Xem tại đây >>>> CHUYÊN CUNG CẤP GẠO TỪ THIỆN<<<<

    Bạn muốn lựa chọn loại gạo phù hợp với gia đình mình?
    Xem tại đây >>>> CÁC SẢN PHẨM GẠO NGON <<<<

    Bạn quan tâm giá cả lúa gạo trên thị trường, hay muốn tìm nguồn gạo giá thấp mà chất lượng cao?
    Xem tại đây >>>> BẢNG GIÁ GẠO <<<<

    Ngày đăng: 12-09-2023 2,522 lượt xem