• Giá gạo nhảy múa

    (Dân trí) - Giá gạo xuất khẩu liên tiếp lập đỉnh mới do lo ngại về nguồn cung. Tại thị trường trong nước, giá gạo cũng biến động khi nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao những tháng cuối năm.

    Nhiều loại gạo vẫn giữ mức giá cao

    Theo khảo sát của phóng viên Dân trí, thương nhân ở một số đại lý gạo tại TPHCM đều cho biết giá gạo hôm nay được duy trì ổn định so với hôm qua, tăng nhẹ 100-500 đồng/kg so với cuối tuần trước.

    Tuy nhiên, nếu so với đợt đầu tháng 8, thời điểm Chính phủ Ấn Độ ban hành lệnh cấm xuất khẩu gạo, giá một số loại gạo đã tăng hơn 2.000 đồng/kg. Trong khi đó, một số loại vẫn giữ giá ở mức cao từ đó tới nay.

    Theo đại lý Yến Gạo, hôm nay giá bán lẻ gạo Ba Bụi có giá 17.800 đồng/kg, đây là một trong những loại có mức giá thấp nhất tại cửa hàng cũng đã tăng 2.300 đồng/kg so với đầu tháng 8. Gạo Thơm Thái có giá 19.000 đồng/kg; Gạo Đài Loan đặc biệt có giá 21.000 đồng/kg; gạo Lài Sữa được bán 21.500 đồng/kg; ST25 có giá 30.000 đồng/kg…

    Tương tự, đại lý gạo An Bình Phát ở quận Tân Phú (TPHCM) cho biết giá loại gạo thấp nhất cũng đã 17.000 đồng/kg, khó để tìm được mức giá rẻ hơn. Gạo Hương Lài được bán 18.500 đồng/kg, Nàng Hoa có giá 20.000  đồng/kg, gạo Thơm Thái có giá 19.000 đồng/kg.

    Đại lý gạo này cũng cho biết: "Mức giá nêu trên thường chỉ áp dụng khi mua từ 10kg trở lên, nếu mua nhỏ lẻ, giá có thể nhỉnh hơn đôi chút".

    Giá gạo nhảy múa - 1

    Giá một số loại gạo đã tăng hơn 2.000 đồng/kg, trong khi một số loại vẫn giữ giá ở mức cao từ đó tới nay (Ảnh: Vĩ Quang).

    Tại Hà Nội, nhiều loại gạo cũng tăng 1.000-2.000 đồng/kg do ảnh hưởng biến động của giá gạo thế giới.

    Anh Trung, chủ một cửa hàng cửa hàng gạo tại Lương Thế Vinh (Hà Nội), cho biết giá gạo tám thơm, nếp nương, tám Điện Biên tăng nhẹ 500-2.000 đồng/kg. 

    "Thời điểm này, giá gạo mỗi ngày mỗi khác. Giá gạo đang tăng lên, mình nhập giá cao hơn thì cũng buộc phải bán đắt lên", anh Trung nói.

    Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ rằng thời gian cuối năm nhu cầu gạo của khách hàng cũng cao hơn nên anh cũng phải nhập vào nhiều hơn.

    Giá gạo xuất khẩu liên tục lập đỉnh

    Trong khi đó, tại Việt Nam, giá gạo 5% tấm Việt Nam vẫn không thay đổi so với tuần trước, giữ ở mức cao, dao động trong khoảng 660 USD/tấn.

    Theo số liệu từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo xuất khẩu loại 5% tấm hiện ở mức 658 USD/tấn, tăng khoảng 40% so với hồi đầu năm. Loại gạo 25% tấm cũng tăng trên 41% và có giá ở mức 643 USD/tấn.

    Mới đây, tổ chức thuộc Công ty Nghiên cứu và tư vấn Fitch Solutions nhận định các hạn chế thương mại và rủi ro từ hiện tượng El Nino xuất hiện sớm và có thể ảnh hưởng tới mùa màng. Điều này khiến các quốc gia nhập khẩu đẩy mạnh lượng gạo dự trữ càng đẩy giá xuất khẩu tăng.

    Giá gạo nhảy múa - 2

    Đóng gói gạo xuất khẩu tại một nhà máy ở Cần Thơ (Ảnh: Bảo Anh).

    Theo số liệu Tổng cục Hải quan, sản lượng xuất khẩu gạo 11 tháng đầu năm của Việt Nam đã đạt 7,8 triệu tấn, thu về kim ngạch 4,4 tỷ USD, tăng 16% về lượng và tăng 36% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

    Thị trường số một của gạo Việt Nam tiếp tục là Philippines, hiện chiếm khoảng 35% thị phần gạo Việt Nam xuất khẩu. Xếp sau là Indonesia, Trung Quốc và các quốc gia châu Phi.

    Theo nguồn Dân Trí

    GỌI NGAY 0909 945 970 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ GIAO HÀNG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
    CHÚNG TÔI ĐANG ĐỢI CUỘC GỌI TỪ BẠN!

    Bạn muốn mở đại lý kinh doanh gạo, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?
    Xem tại đây >>>> HƯỚNG DẪN VÀ HỖ TRỢ MỞ ĐẠI LÝ GẠO TRÊN TOÀN QUỐC <<<<

    Bạn đang tìm nhà cung cấp gạo từ thiện cho chùa hay tổ chức từ thiện?
    Xem tại đây >>>> CHUYÊN CUNG CẤP GẠO TỪ THIỆN<<<<

    Bạn muốn lựa chọn loại gạo phù hợp với gia đình mình?
    Xem tại đây >>>> CÁC SẢN PHẨM GẠO NGON <<<<

    Bạn quan tâm giá cả lúa gạo trên thị trường, hay muốn tìm nguồn gạo giá thấp mà chất lượng cao?
    Xem tại đây >>>> BẢNG GIÁ GẠO <<<<

    Ngày đăng: 16-12-2023 87 lượt xem