• Gạo ST25 của Việt Nam đạt giải ngon nhất thế giới năm 2023

    Đây là lần thứ hai ST25 đạt giải gạo ngon nhất thế giới tại hội thi này. Lần đầu tiên là năm 2019.

    Gạo ST25, thương hiệu Gạo ông Cua của Việt Nam, đạt giải nhất tại Hội thi gạo ngon nhất thế giới lần thứ 15, tổ chức ở Philippines năm nay.

    Đây là lần thứ hai ST25 đạt giải gạo ngon nhất thế giới tại hội thi này. Lần đầu tiên là năm 2019.

    Cuộc thi năm nay có sự tham gia của hơn 10 quốc gia và 30 mẫu gạo được gửi đến. Giải nhì đợt này thuộc về Campuchia, còn Ấn Độ đạt giải 3.

    Ông Hồ Quang Cua nhận giải tại Philippines. Ảnh: NVCC

    Ông Hồ Quang Cua nhận giải tại Philippines. Ảnh: Nhân vật cung cấp

    Theo ông Hồ Quang Cua - cha đẻ của giống gạo ST25 - sau khi đạt giải gạo ngon nhất năm 2019, với dòng 68-10, ông và các cộng sự tiếp tục thanh lọc bằng cách trồng thuần từng cá thể lúa và đến 2021, dòng 72-6 được phát hiện.

    Không có hình dạng nổi trội bởi cây lúa 72-6 thấp và hơi xiên nhưng chúng ít đổ ngã, trổ sớm hơn 5 ngày so với dòng 68-10. Hạt gạo ngắn hơn dòng cũ khoảng 0,2mm. Dòng lúa này cũng có tỷ lệ thu hồi gạo tốt hơn dòng 68-10 tầm 0,5%.

     

    Mẫu gạo dự thi được trồng trên quy mô 2,6 ha của ông Lưu Văn Hải tại xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) vào vụ hè thu. Đây là mẫu ruộng nằm trong số hàng trăm mẫu thực nghiệm các chế phẩm sinh học để phòng ngừa bệnh tật và côn trùng trên cây lúa, không sử dụng hóa chất tổng hợp. Lúa được thu hoạch vào ngày 14 và 15/9, lúc trời mưa tầm tã nên một phần mười diện tích bị thất thoát không thu được.

    Sau khi tổ chức xay xát hàng chục mẫu gạo từ các ruộng thực nghiệm không sử dụng hóa chất trong vụ hè thu 2023, ông Cua đã chọn ra mẫu tại ruộng của ông Hải để dự thi.

    Cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới là sự kiện thường niên quốc tế được The Rice Trader (Mỹ) tổ chức lần đầu năm 2009 với mục tiêu tìm hướng đi và xu hướng cho thị trường lúa gạo.

    Năm 2019, tại Hội nghị gạo thế giới TRT thường niên lần thứ 11 ở Philippines, lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam đã giành được giải thưởng cao nhất với loại gạo ST25. Việt Nam cũng đứng ở vị trí thứ hai tại cuộc thi tổ chức năm 2020.

    Năm ngoái, Campuchia đã đoạt giải nhất cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới được tổ chức tại Phuket, Thái Lan. Còn Việt Nam, Thái Lan và Lào nằm trong top 4.

    GỌI NGAY 0909 945 970 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ GIAO HÀNG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
    CHÚNG TÔI ĐANG ĐỢI CUỘC GỌI TỪ BẠN!

    Bạn muốn mở đại lý kinh doanh gạo, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?
    Xem tại đây >>>> HƯỚNG DẪN VÀ HỖ TRỢ MỞ ĐẠI LÝ GẠO TRÊN TOÀN QUỐC <<<<

    Bạn đang tìm nhà cung cấp gạo từ thiện cho chùa hay tổ chức từ thiện?
    Xem tại đây >>>> CHUYÊN CUNG CẤP GẠO TỪ THIỆN<<<<

    Bạn muốn lựa chọn loại gạo phù hợp với gia đình mình?
    Xem tại đây >>>> CÁC SẢN PHẨM GẠO NGON <<<<

    Bạn quan tâm giá cả lúa gạo trên thị trường, hay muốn tìm nguồn gạo giá thấp mà chất lượng cao?
    Xem tại đây >>>> BẢNG GIÁ GẠO <<<<

    Ngày đăng: 30-11-2023 128 lượt xem