• Cơn sốt giá gạo giảm nhiệt vì sao?

    Cơn sốt giá gạo trên thị trường thế giới có dấu hiệu hạ nhiệt trong những ngày gần đây khi giá gạo từ các nguồn cung chính như: Thái Lan, Việt Nam và Pakistan đang giảm nhẹ.

    Thông tin từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho biết giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam và Thái Lan hiện giảm 15 USD so với đầu tuần, còn lần lượt là 628 USD/tấn và 618 USD/tấn; gạo Pakistan giảm 5 USD còn 608 USD/tấn.

    ‘Cơn sốt’ giá gạo giảm nhiệt vì sao? - Ảnh 1.

    Thị trường gạo xuất khẩu hạ nhiệt, gạo nội địa ổn định ở mức cao

    CHÍ NHÂN

    Các loại gạo 25% tấm từ các nguồn cung này cũng giảm từ 5 - 15 USD/tấn; cụ thể gạo Việt Nam là 613 USD/tấn, Thái Lan 563 USD/tấn và Pakistan 538 USD/tấn.

    Tại thị trường nội địa, giá lúa gạo vẫn ổn định ở mức cao. Cụ thể, tại một số địa phương như: An Giang, giống lúa OM 5451 có mức giá 7.800 - 8.100 đồng/kg; lúa Đài thơm 8 (ĐT8) ổn định ở mức 8.000 - 8.200 đồng/kg; lúa OM 18 được dao động quanh mốc 8.000 - 8.200 đồng/kg; nàng Hoa 9 giá 8.000 - 8.400 đồng/kg; lúa IR 50404 ổn định ở mức 7.800 - 8.000 đồng/kg…

    Theo một số doanh nghiệp, đầu tuần này giá gạo tăng vì cuối tháng trước Ấn Độ đưa ra hàng loạt chính sách siết chặt nguồn cung gạo và có thông tin Myanmar tạm dừng xuất khẩu gạo. Những thông tin này khiến thị trường gạo thế giới càng nóng hơn, giá tăng nhưng giao dịch chậm lại.

    Một trong những nguyên nhân giao dịch chậm là do chính sáp áp giá trần lên mặt hàng gạo của chính phủ Philippines, một trong những nước nhập khẩu gạo lớn trên thị trường thế giới và Việt Nam. Điều này khiến nhiều nhà nhập khẩu gạo Philippines e ngại ảnh hưởng xấu đến lợi nhuận nên thương lượng trì hoãn hợp đồng. Bên cạnh đó, thị trường cũng xem xét diễn biến từ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43. Một trong những chủ đề được thảo luận ở các cuộc gặp song phương và đa phương liên quan tới an ninh lương thực và đặc biệt là nguồn cung gạo.

    Về mặt thị trường, nhiều nhà nhập khẩu muốn tiếp tục trì hoãn hợp đồng vì mùa vụ sản xuất chính ở các nguồn cung như Ấn Độ, Thái Lan, Myanmar chỉ còn khoảng hơn một tháng nữa là vào vụ thu hoạch.

    Tuy nhiên, về cơ bản trong dài hạn trên phạm vi toàn cầu nguồn cung vẫn thấp hơn so với nhu cầu. Bên cạnh đó, một trong những nhà nhập khẩu lớn là Trung Quốc vẫn chưa có động thái tăng nhập khẩu gạo.

     

     

    Theo nguồn: Thanh niên

    GỌI NGAY 0909 945 970 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ GIAO HÀNG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
    CHÚNG TÔI ĐANG ĐỢI CUỘC GỌI TỪ BẠN!

    Bạn muốn mở đại lý kinh doanh gạo, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?
    Xem tại đây >>>> HƯỚNG DẪN VÀ HỖ TRỢ MỞ ĐẠI LÝ GẠO TRÊN TOÀN QUỐC <<<<

    Bạn đang tìm nhà cung cấp gạo từ thiện cho chùa hay tổ chức từ thiện?
    Xem tại đây >>>> CHUYÊN CUNG CẤP GẠO TỪ THIỆN<<<<

    Bạn muốn lựa chọn loại gạo phù hợp với gia đình mình?
    Xem tại đây >>>> CÁC SẢN PHẨM GẠO NGON <<<<

    Bạn quan tâm giá cả lúa gạo trên thị trường, hay muốn tìm nguồn gạo giá thấp mà chất lượng cao?
    Xem tại đây >>>> BẢNG GIÁ GẠO <<<<

    Ngày đăng: 11-09-2023 150 lượt xem