• Khi những món quà từ thiện được cho đi, nhưng không hề ĐÚNG CÁCH...Phát gạo từ thiện - thiện nguyện ý nghĩa sâu sắc

    Làm từ thiện bằng cách nào để hiệu quả và không bị bề nổi hình thức, cho đi như thế nào mà không để lại những hậu quả xấu cả trước mắt và lâu dài, cũng là câu hỏi đầy trăn trở được đưa ra cho những nhà hảo tâm. Điều trăn trở của những người muốn làm TỪ THIỆN một cách bền vững. Bởi vì đã nhiều lần và với nhiều người trong chúng ta, việc cho đi đã không được làm đúng cách... Vậy liệu phát gạo từ thiện là đúng hay sai ?

    Những món đồ từ thiện tuỳ tiện và không được để tâm

    Tôi nhớ đến 1 ví dụ mà TS. Đặng Hoàng Giang đưa ra trong chương trình "60 phút mở", về việc nhiều công ty lữ hành đã đưa thêm chương trình từ thiện vào trong tour du lịch của họ. "Công ty du lịch chuẩn bị nhiều gói quà để khách tặng từ thiện. Tuy nhiên khách du lịch họ cũng không quan tâm có gì bên trong gói quà và ai là người nhận từ thiện. Họ chỉ nhận gói quà từ tour và đến nơi trao quà, có thể là một ngôi nhà rách nát ở làng quê nghèo nào đấy. Ngày nào cũng có một đoàn du lịch đi qua và chỉ từ thiện đúng cái nơi đó, lâu dần, cái làng ấy sẽ suy sụp toàn bộ cấu trúc xã hội của họ". Vì sao, vì các đoàn du lịch ấy đã tạo ra một ngôi làng với những con người chỉ quen ngồi một chỗ và nhận những món đồ từ thiện, từ ngày này sang ngày khác.

    Tôi cũng từng được bạn Lê Giang, đại diện Cộng đồng thiện nguyện ĐH Quốc Gia TP. HCM kể cho nghe về những lần quyên góp quần áo từ thiện để tặng người nghèo, vô gia cư. "Cứ mỗi đợt phát động là quần áo được gửi về tới tấp, nhà rộng cũng không đủ chỗ chứa. Thông thường là những bộ quần áo mà các bạn đã mặc rồi, có cả váy, đầm mà các bạn nữ quyên góp nhưng thực sự số quần áo kiểu đó, tôi đều phải ngồi bỏ ra vì chỉ có số ít là phù hợp với người già mà thôi".

    Một câu chuyện khác, về 1 chương trình bán đồ cũ đồng giá 5.000 đồng hoặc 10.000 đồng mang tên Give Away (với ý nghĩa là "Cho đi") được tổ chức đều đặn trong gần 2 năm nay tại một cửa hàng thời trang ở Sài Gòn. Những món đồ mà theo như Lê Diệp Hồng Loan, cô chủ shop sinh năm 1992 chia sẻ thì: "Tất cả đều là quần áo của các bạn trẻ quyên góp từ thiện, đa phần là áo, quần, váy đầm của nữ và chỉ phù hợp với các bạn ở độ tuổi từ 16 đến 25. Đó là lý do mình không thể tặng số quần áo này cho người già, trẻ em cơ nhỡ được".

    Những món đồ từ thiện tuỳ tiện và không được để tâm

    Những món đồ từ thiện không phù hợp

    Quần áo cũ thì ai cũng có, sau một thời gian càng dài thì số quần áo cũ trong nhà chúng ta càng chất đống. Và điều đầu tiên chúng ta nghĩ là: Tìm đoàn từ thiện nào đó để tặng hết mớ quần áo cũ của mình đi! Mặc cho đó là những bộ quần áo hở hang, thời trang rách rưới, là váy đầm lấp lánh, người ta vẫn hăm hở "tống" cho những đoàn từ thiện và không cần biết số quần áo ấy sẽ đến tay ai.

    Hãy nghĩ một cách thật lòng đến tổ chức mà bạn sẽ gửi đồ từ thiện. Hãy bỏ thời gian ra, một ít thôi, để hỏi rằng đoàn từ thiện đó sẽ tặng quần áo cho nơi nào, nhiều trẻ con hay toàn người lớn? Như vậy bạn sẽ có thời gian lược ra những món đồ không cần thiết với người khác. Bạn không thể gửi hết những quần áo trẻ con cho viện dưỡng lão hay những quần áo thời trang phong cách của mình cho trại trẻ mồ côi được.

    Cho thứ mà người ta không cần cũng tạo ra những kết cục dở khóc dở cười.

    Phát gạo từ thiện - thiện nguyện ý nghĩa sâu sắc

    Hiện đang  vào mùa mưa, công việc làm thuê ít đi, người nghèo không có việc làm nên  sự chia sẽ của các nhà hảo tâm, thiện nguyện lúc này là vô cùng quý giá. Những bữa cơm ngon lành từ những phần gạo từ thiện của quý mạnh thường quân thật thiết thực biết bao...Tham gia nhiều chương trình từ thiện , tôi nhận thấy mỗi lần phát gạo từ thiện cho người nghèo là người dân rất phấn khởi, bà con đến tập trung từ sáng sớm với niềm vui sướng thể hiện rõ trên khuôn mặt khắc khổ - lam lũ từng người.

    Người mẫu Ngọc Trinh phát gạo từ thiện tại quê hương mình

    Người mẫu Ngọc Trinh phát gạo từ thiện tại quê hương mình

    Ca Sĩ Long Nhật phát gạo từ thiện tại chùa

    Ca Sĩ Long Nhật phát gạo từ thiện tại chùa

    Vợ Chồng Công Vinh - Thủy Tiên cũng hăng hái làm từ thiện

    Vợ Chồng Công Vinh - Thủy Tiên cũng hăng hái làm từ thiện 

    Ca Sĩ Ngọc Sơn là người thường xuyên phát gạo từ thiện tại nhà riêng

    Ca Sĩ Ngọc Sơn là người thường xuyên phát gạo từ thiện tại nhà riêng

    Ông Hoàng Nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng giản dị đi phát gạo từ thiện cho người nghèo

    Ông Hoàng Nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng giản dị đi phát gạo từ thiện cho người nghèo

    Nhiều ca sĩ,diễn viên và người mẫu chọn gạo làm từ thiện

    Nhiều ca sĩ,diễn viên và người mẫu chọn gạo làm từ thiện

     

    Gạo Sạch Sông Hậu với tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, luôn khát khao mong muốn đem đến bữa cơm gia đình ngon lành ấm áp cho người nghèo... sẵn sàng hỗ trợ các mạnh thường quân, quý phật tử làm từ thiện- phát gạo cho người nghèo.Gạo Sạch Sông Hậu luôn cố gắng để cung cấp cho các chương trình từ thiện những loại gạo ngon làm từ thiện - giá rẻ nhất thị trường, kể cả ở thành phố hồ chí minh hay khu vực miền nam, thậm chí là toàn quốc, Với kinh nghiệm gắn kết cộng đồng làm từ thiện hơn 20 năm nay,chúng tôi sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ giá gạo rẻ nhất, miễn phí vận chuyển và đóng gói bao bì để quý vị làm tròn công đức của mình...Hầu hết các ca sĩ đều mua gạo để làm từ thiện- tại sao bạn lại không nhỉ????? còn chần chừ gì nữa, hãy gọi đến hotline 0909945970 của công ty để được tư vấn hoàn toàn miễn phí... Chúc các bạn có những món quà từ thiện thật ý nghĩa - để công đức thật viên mãn

    GỌI NGAY 0909 945 970 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ GIAO HÀNG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
    CHÚNG TÔI ĐANG ĐỢI CUỘC GỌI TỪ BẠN!

    Bạn muốn mở đại lý kinh doanh gạo, nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?
    Xem tại đây >>>> HƯỚNG DẪN VÀ HỖ TRỢ MỞ ĐẠI LÝ GẠO TRÊN TOÀN QUỐC <<<<

    Bạn đang tìm nhà cung cấp gạo từ thiện cho chùa hay tổ chức từ thiện?
    Xem tại đây >>>> CHUYÊN CUNG CẤP GẠO TỪ THIỆN<<<<

    Bạn muốn lựa chọn loại gạo phù hợp với gia đình mình?
    Xem tại đây >>>> CÁC SẢN PHẨM GẠO NGON <<<<

    Bạn quan tâm giá cả lúa gạo trên thị trường, hay muốn tìm nguồn gạo giá thấp mà chất lượng cao?
    Xem tại đây >>>> BẢNG GIÁ GẠO <<<<

    Ngày đăng: 10-06-2017 8,580 lượt xem